Tập đoàn H-Group – Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2020

Ngày đăng: 30-09-2020

TT.CHGĐược biết đến là “Chàng doanh nhân lập nghiệp từ ngôi nhà dột”, sau 10 năm, Chủ tịch H-Group Lê Đình Hải đã sở hữu hệ sinh thái kinh doanh đa mảng với hệ thống Bất động sản H-Land, cầm đồ 24h và Quỹ đầu tư quản lý bất động sản H-Capital Land.

Doanh nhân Lê Đình Hải – Nhà sáng lập Tập đoàn H-Group vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc Gia 2020”.

Được biết đến như một nhà quản lý dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm quản trị, lãnh đạo Tập Đoàn H-Group. Từ lâu, cái tên Lê Đình Hải đã không còn xa lạ với giới chuyên môn, giới truyền thông cũng như các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ cầm đồ và Quản lý Bất động sản. Tuy ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhưng tên tuổi của anh được nhiều người biết đến như là biểu tượng của niềm đam mê công việc, nhiều hoài bão và khát vọng vì mục tiêu đưa H-Group vươn tầm Quốc tế.

Để có được những thành công như hôm nay doanh nhân Lê Đình Hải đã vượt qua không ít khó khăn thăng trầm nhưng cùng với đó những thành quả vô cùng ngọt ngào mà anh đáng nhận được.

Năm 2008, câu chuyện ngôi nhà dột xảy ra đúng vào lúc chàng sinh viên Đại học Kiến Trúc Lê Đình Hải đang làm đồ án. Ngân sách sửa chữa của chủ nhà không đủ để thuê thợ ngoài khiến anh phải tự mình “thầu công trình”. Kết quả lãi đến 1.500.000đ chính là cơ duyên đưa anh đến ý tưởng kinh doanh dịch vụ sửa nhà DR. HOUSE vào năm 2009 trong căn phòng vỏn vẹn 20m2. Nhờ kiến thức xây dựng, đề cao tính thẩm mỹ và luôn kê khai kinh phí rõ ràng, minh bạch, DR. HOUSE đã tạo sự khác biệt lớn với các bên sửa chữa nhỏ lẻ lúc bấy giờ. Đến nay, năng lực của DR. HOUSE đủ đáp ứng mọi quy mô công trình tại khắp các quận TP. HCM.

Dịch vụ sửa chữa nhà DR.HOUSE

Sau khi thành lập DR. HOUSE, dưới góc nhìn của một nhà quản trị tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh tại Kent International College, Lê Đình Hải nhận thấy nhu cầu giải quyết tài chính bằng hình thức cầm đồ rất cao, nhưng các hiệu cầm đồ bấy giờ lại có nhiều điều khoản không rõ ràng, ép giá khách. Năm 2010 anh khai sinh hệ thống Cầm đồ 24H với tiêu chí: minh bạch, nhanh gọn, thân thiện và chuẩn hóa định giá tài sản. Hiện Cầm đồ 24H đã có đến 6 chi nhánh, chỉ tính riêng Quận 1 và Quận Bình Thạnh.

Hệ thống cầm đồ 24h

3 năm sau, anh mở rộng thêm mảng môi giới mua bán và cho thuê bất động sản (BĐS) H-Land. Bằng kinh nghiệm từ DR.HOUSE, H-Land có đủ năng lực để định giá mua bán cho thuê hợp lý nhất. Chính vì lẽ đó, giữa biển các công ty môi giới lớn nhỏ, khách hàng vẫn có niềm tin lớn để tìm tới H-Land.

Năm 2015 anh cùng một vài người bạn gây dựng H-Capital Land hoạt động trong lĩnh vực quản lý và đầu tư BĐS theo mô hình mua – sửa chữa – cho thuê và bán nhà phố – văn phòng – căn hộ dịch vụ.

Hơn 10 năm dựng xây và phát triển, với tiền thân là DR.HOUSE, đến nay H-Group của doanh nhân Lê Đình Hải đã có hệ sinh thái đa dạng từ home services, bất động sản, giải pháp tài chính nhanh đến quỹ quản lý & đầu tư bất động sản. Bên cạnh những dự án kinh doanh, Lê Đình Hải cũng ấp ủ việc xây dựng Quỹ từ thiện H-People với dự định làm từ thiện theo cách mới, thay đổi tư duy từ thiện của cộng đồng. Chia sẻ về định hướng trong tương lai, anh Hải cho biết H-Group sẽ không đi nhanh, mà đi từng bước một vững chắc, hướng đến mục tiêu Quỹ BĐS căn hộ dịch vụ cho thuê và Tập đoàn đầu tư tài chính đẳng cấp quốc tế, đề cao tính chuyên nghiệp, minh bạch và giá trị cộng đồng.

Trong tương lai, H-Group hy vọng có thể áp dụng 100% công nghệ khoa học kỹ thuật và năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Một trong những bước đi đầu tiên là đấu thầu xây dựng siêu dự án sân bay Long Thành ứng dụng pin mặt trời tại Đồng Nai. Sau này sẽ là những ngôi làng và thành phố thông minh, góp phần đẩy mạnh du lịch bằng mô hình tự cung tự cấp.

Mục tiêu lâu dài của H-Group là xây dựng nền kinh tế chia sẻ để cùng nhau phát triển thế mạnh của mình. Chúng tôi sinh ra không để cạnh tranh mà để làm tốt hơn. Chính vì vậy, chúng tôi rất mong được hợp tác với các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời kêu gọi cộng đồng Việt Kiều sống ở nước ngoài về chung tay xây dựng nên một Việt Nam ngày càng giàu mạnh sánh ngang các cường quốc trên Thế giới.

Ngoài ra, H-Group cam kết cho đi 51% lợi nhuận vào quỹ từ thiện phi lợi nhuận H-For People, góp một phần công sức của mình để xây dựng kinh tế – giáo dục- y tế cộng đồng. Hy vọng trong thời gian sắp tới, H-Group sẽ được Chính phủ hỗ trợ tham gia vào những công trình trọng điểm của nhà nước như đường bộ, sân bay, bến cảng, tàu biển, công nghệ khoa học kỹ thuật. Với năng lực của mình, H-Group sẽ không chỉ hoàn thành tốt, mà còn hoàn thành xuất sắc, hoàn thành trên mức mong đợi.

Buổi lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Quốc gia 2020

Ngày 19/9/2020 vừa qua tại nhà hát Bến Thành, Tập Đoàn H-Group đã vinh dự được vinh danh là “Top 10 – Thương hiệu mạnh Quốc gia 2020” trong buổi lễ vinh danh “Thương hiệu mạnh Quốc gia – Doanh nghiệp, Doanh nhân xuất sắc năm 2020” được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 – Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Thành quả này là minh chứng rõ ràng nhất cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cho sự quyết tâm luôn dâng tràn, cho một ý chí luôn kiên định. Đây cũng là một cột mốc đáng nhớ, là dấu ấn thành công đậm nét từ sự táo bạo, quyết đoán, dám nghĩ dám làm, tiếp sức cho anh vạch tiếp chiến lược đường dài cho H-Group ở một vị thế mới.

(Theo H-Group)