H-Group: Dự án siêu thành phố thông minh Metaverse trong tương lai năm 2040

Ngày đăng: 29-03-2024

TT.CHGCác thành phố thông minh trong tương lai dự đoán sẽ thay thế cho đô thị hiện tại, đem lại sự tiện ích vượt trội hơn cho con người. Với tham vọng ứng dụng công nghệ thực tế ảo AR và trí thông minh nhân tạo tiến gần và sâu hơn vào đời sống thực tế của loài người, tập đoàn H-Group đã đầu tư dự án siêu thành phố thông minh Metaverse mở bước tiến cho sự tiến bộ của nhân loại trong thế kỉ mới.

Dự án siêu thành phố thông minh Metaverse

Tập đoàn H-group “rót” hàng tỷ đô xây “siêu thành phố thông minh” Metaverse 

Theo định nghĩa của thế giới, các siêu thành phố thông minh là những cụm trung tâm khổng lồ được bao quanh bởi các thành phố vệ tinh lớn. Nhà kinh tế học Trung Quốc Robin Xing tại Morgan Stanley nhận xét: “Siêu thành phố thông minh là xu hướng của tương lai ở các xã hội có nền văn minh phát triển vượt bậc.” 

Không chỉ nâng tầm chất lượng sống của con người, siêu thành phố thông minh còn giúp duy trì tăng trưởng năng suất và giảm thiểu những “cơn gió ngược” tăng trưởng cơ cấu từ dân số già.

Nắm bắt xu hướng của tương lai, tập đoàn H-group đã rót hàng tỷ USD với tham vọng xây dựng siêu thành phố Metaverse, tạo ra tiền đề chưa từng có cho cuộc cách mạng 5.0 - mở ra một nền văn minh hoàn toàn mới khi công nghệ Ai được ứng dụng đến 90% trong cuộc sống của nhân loại. Theo ước tính, dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2040 và đạt quy mô dân số trung bình khoảng 120 triệu người với 5 cụm thành phố, gần bằng quy mô dân số của Nhật Bản hiện nay.

Quy mô ước tính của siêu thành phố đạt 120 triệu người

Tham vọng kiến tạo “thành phố trong mơ” của chủ tịch Lê Đình Hải

Nói về thành phố trong mơ, chủ tịch tập đoàn H-group - ông Lê Đình Hải nói: “Mọi người hãy thử hình dung sơ lược về cuộc sống tại Metaverse trong tương lai. Thay vì sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển hàng ngày, cư dân sẽ ngồi trong những chiếc taxi bay không người lái đến nơi làm việc, phó mặc việc dọn dẹp ở nhà cho người máy. Tất cả dịch vụ giao thông, nhà hàng, hậu cần… sẽ do người máy đảm nhiệm, vận hành bằng năng lượng tái tạo từ mặt trời, gió hay thậm chí sóng biển. Metaverse  sẽ là thành phố trung tính carbon, khí thải ác mộng của nhiều nước công nghiệp khác. Các hộ gia đình tự động có thiết bị Internet vạn vật thông minh (IoT) chạy trên mạng 5G, cũng như chăm sóc sức khỏe tốt hơn nhờ trí tuệ nhân tạo và cơ sở dữ liệu big-data.”  

Trong thời gian dài, các tính năng của thành phố thông minh tiên tiến hơn, chẳng hạn như xe không người lái, máy bay không người lái tự động cùng các thiết bị gia dụng được kết nối và tự động hoàn toàn sẽ đưa năng suất lên một tầm cao mới. 

Sự phát triển nhanh chóng như vậy sẽ thúc đẩy nhu cầu về viễn thông và tiện ích, cũng như thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực như đám mây công cộng, cơ sở hạ tầng 5G và thiết bị IoT.

Máy bay không người lái là phương tiện di chuyển tại Metaverse 

Metaverse - thành phố tương lai của nền văn minh vươn tầm vũ trụ

Dự án Metaverse sẽ nơi tập hợp tất cả những tiện ích tiên tiến và hiện đại nhất để phục vụ mọi nhu cầu và hưởng thụ của con người sinh sống tại đó. Đây là nơi bạn có thể tải mọi bộ phim, tài liệu chỉ trong tích tắc; sử dụng robot và trí thông minh nhân tạo (AI) để thay thế con người làm việc;... Có thể nói, siêu thành phố Metaverse chính là “thiên đường mơ ước” của tất cả cư dân trên thế giới!

Vùng đất của thế hệ tương lai

Chia sẻ thêm về lý do để đầu tư vào dự án khổng lồ này, chủ tịch tập đoàn H-Group phát biểu: “Tham vọng của chúng tôi là đem đến một nơi sinh sống lý tưởng cho con người trong tương lai. Bởi vì trong bối cảnh hiện nay, con người đang phải đối mặt với quá nhiều nguy cơ và thách thức nghiêm trọng như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, quá tải dân số… Điều đó sẽ ảnh hưởng đến không chỉ chất lượng cuộc sống của nhân loại ở thời điểm hiện tại mà nó còn kéo theo nhiều hệ lụy của thế hệ trẻ sau này.

Vì thế hệ tương lai - lý tưởng này chính là lý do lớn nhất để tập đoàn H-Group đầu tư xây dựng siêu thành phố thông minh Metaverse. Với ý nghĩa là “vũ trụ mới”, chúng tôi hy vọng Metaverse sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của khu vực như một trung tâm kết nối châu Á, châu Âu và châu Phi đồng thời định hình lại quan niệm về đô thị và đưa ra tầm nhìn mới về cuộc sống tương lai.”

Dự kiến, thành phố Metaverse tương lai sẽ có 16 quận, tổng diện tích 26.500 km2, gấp 33 lần New York (Mỹ), 37 lần Singapore và dự kiến sẽ là nơi sinh sống, làm việc của hàng chục triệu công dân toàn thế giới. Với mức đầu tư lên tới 500 tỷ USD và dự kiến hoàn thành năm 2040, Metaverse được kỳ vọng có thể “soán ngôi” Thung lũng Silicon về công nghệ, Hollywood trong giải trí và French Riviera về nghỉ dưỡng.