» Chương trình - sự kiện » "Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ" lần V - 2018

"Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ" lần V - 2018

Ngày đăng: 21-05-2018

Sáng qua, ngày 20/5/2018, tại Nhà hát Quân Đội, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Chương trình Truyền thông - khảo sát và tôn vinh "Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ" lần V - 2018 do Trung tâm Chống hàng giả, Câu lạc bộ Doanh nhân Đất Việt phối hợp với Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Tp. Hà Nội cùng các cơ quan chức năng Nhà nước có liên quan. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 – Đài truyền hình TP. HCM.

MC Anh Quân và MC Thanh Giang 

Chương trình "Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ" lần V - 2018 không chỉ nhằm mục đích tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị; Triển khai thực hiện Chỉ thị số 31/1999/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đấu tranh chống sản xuất và buôn bán hàng giả. Thông qua chương trình, BTC còn phát hiện, tôn vinh, động viên kịp thời các doanh nghiệp Việt Nam đang sản xuất, phân phối sản phẩm và cung ứng dịch vụ thuộc nhóm hàng hóa Thương hiệu Việt có chất lượng tốt tại thị trường trong nước, được người tiêu dùng ưa chuộng. Song song đó, từng bước thay đổi tâm lý, tập quán tiêu dùng và định hướng người tiêu dùng hướng tới các sản phẩm nội địa chất lượng cao; tăng cường năng lực, nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

 

Đến dự buổi lễ có PGs.Ts. Nguyễn Văn Cường, Phó Cục trưởng, Cục Hành chính – Quản trị II, Văn phòng Chính phủ và các đồng chí đại diện Cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương, Cục Sở hữu trí tuệ, Hội Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam, cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương và gần 200 doanh nghiệp trên cả nước tham dự.

Đại diện ban tổ chức, ông Phạm Bá Dục, Phó Chủ tịch Hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Tp. Hà Nội kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Hàng hóa và Thương hiệu Hà Nội, nguyên Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Ông Phạm Bá Dục nhấn mạnh: "Chương trình còn là một sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp, doanh nhân: là một diễn đàn lớn để gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh, giúp cho doanh nghiệp, doanh nhân hoạch định được những chiến lược cụ thể về việc xây dựng và phát triển thương hiệu Việt. Mặt khác tìm kiếm các đối tác trong kinh doanh, trên cơ sở đó khẳng định được vị trí thương hiệu trong nước và quốc tế của doanh nghiệp mình".

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc khẳng định thương hiệu thông qua các sản phẩm chất lượng cao nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu của người tiêu dùng là một yêu cầu vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp. Thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp đã cố gắng nỗ lực không ngừng để xây dựng cho mình một thương hiệu vững chắc.

Với bề dày truyền thống và tinh thần, ý chí vươn lên, chúng ta có quyền tin tưởng rằng, đội ngũ doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, xứng đáng là động lực quan trọng trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

BTC hi vọng chương trình đã tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội nhằm hạn chế và đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng nhái, nâng cao uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt trên thị trường; góp phần đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH và hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN./.